Science Experiences Management for Early Childhood
Go to class :1.00 PM. Out to class :4.40 PM.
Activity 1
Applications
I Can Use Questions ในการตั้งคำถามกับเด็ก เพื่อให้เด็กเกิดการคิดอย่างเป็นระบบ การคิดแก้ปัญหาซึ่่งจะก่อให้เกิดการประยุกต์ใช้ได้หลากหลายอย่าง การตั้งคำถามเราสามารถจะสอดแทรกได้ในทุกๆกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเสริมประสบการณ์ อาจจะเป็นการตั้งคำถามเพื่อสอบถามประสบการณ์เดิมและตรวจสอบความรู้ใหม่ของเด็กหลังจากการที่เราจัดประสบการณ์กิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้กับเด็กว่าเด็กมีการรับรู้ความรู้ไปมากน้อยเพียงใด สำหรับการนำไปใช้ของแผ่นพับสารสัมพันธ์ Home and School จะทำให้การจัดประสบการณ์ให้กับเด็กเป็นไปอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกัน จะเป็นการนำความรู้จากโรงเรียนไปสู่ผู้ปกครอง ทำให้เราสามารถแนะนำแนวการสอนให้กับผู้ปกครองได้เข้าใจทั้งในหลักการสอนของโรงเรียน และหลักการสอนจากตัวผู้ปกครองเอง
Evaluate
Me ในคาบนี้ซึ่งจะเป็นคาบสุดท้ายของรายวิชานี้ สามารถประเมินตนเองในหลายๆด้าน โดยในด้านความรู้ได้รับความรู้เพิ่มเติมมากขึ้นก่อนการเรียนในรายวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ทำให้รู้ถึงการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมกับเด็ก และเข้าใจธรรมชาติของเด็กมากขึ้น ด้านพฤติกรรม มาเข้าเรียนก่อนเวลาและตั้งใจเรียน ฟังอาจารย์และเพื่อนๆ ขณะทำกิจกรรมต่างๆเพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ให้ได้มากที่สุด ในด้านการนำความรู้ไปใช้ ในความคิดของดิฉันในเรื่องวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องที่สามารถสอดแทรกในทุกๆกิจกรรมของเด็กเพราะวิทยาศาสตร์คือสิ่งรอบๆ เพียงแต่เราจะมีความสามารถมากแค่ไหนในการจะจัดประสบการณ์
Friends
เพื่อนๆ ดูเหมือนจะรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เรียนคาบนี้เป็นวันสุดท้าย อาจเพราะโล่งใจในการทำงาน การเรียนด้วย แต่ก็มีความตั้งใจในการฟังอาจารย์สอนในเรื่องการใช้คำถามกับเด็ก และในเรื่องการทำแผ่นพับเพื่อนๆก็มีความตั้งใจในการทำงาน ซึ่งดิฉันเชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนจะสามารถเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์จากอาจารย์เพื่อนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับตนเองได้มากที่สุด
Teacher
อาจารย์มีการสอนเทคนิคต่างๆในการสอน การสืบค้นหาข้อมูลที่จะนำไปปรับใช้กับการสอนของนักศึกษา
Technical of Teacher
จากครั้งแรกที่เรียนจนคาบเรียนครั้งสุดท้ายนี้ ทำให้รู้สึกถึงความหวังดีของอาจารย์ความปรารถนาดีของอาจารย์ และเทคนิคต่างๆที่อาจารย์มอบให้กับนักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นคำพูดซ้ำๆที่ทำให้นักศึกษาจำหลักการสอนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กได้ ไม่ว่าจะเป็นท่าทางน่ารักๆของอาจารย์ตลอดจนมุกตลกๆของอาจารย์ที่บางครั้งทำให้ดิฉันขำบางไม่ขำบ้างแต่ทำให้นักศึกษามีความสุขในการเรียน หลักการสอนแบบให้นักศึกษาประหยัดเพราะครูลูก4สามี8 เราต้องรู้จักการประยุกต์ใช้และเทคนิคต่างๆในการสอนเพื่อการสอนที่ทั้งประหยัดและบูรณาการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น