Science Experiences Management for Early Childhood
Go To Class : 14.00 PM. Out to Class :16.30 PM.
Date 5 September 2014
อาจารย์และนักศึกษาช่วยกันอภิปรายเกี่ยวกับวิชาการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยจากนั้นอาจารย์ให้ทำ mind map เป็นสรุปความรุ้ที่ได้ และท้ายคาบนักศึกษาออกมานำเสนอบทความ ดังนี้
1.เรื่องการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
2.เรื่องกิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
3.เรื่องการเล่านิานเพื่อเสริมทักษะวิทยาศาสตร์
4.เรื่อง 5แนวทางสอนคิด เติมวิทย์ให้กับเด็กอนุบาล
Science ??
ความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับสิ่งรอบตัสและตัวตนของตนเอง ความพยายามจะติดตัวของมนุษย์มาตั้งแต่เกิด ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากธรรมชาติของเด็กที่มีความอยารู้อยากเห็น ช่างสังเกต และคอยซักถามเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่พวกเขาเจอและบางครั้งก็เป็นคำถามที่ยากเกินกว่าที่ผู้ใหญ่จะให้คำตอบ
Applications
คือเราต้องทำความเข้าใจสิ่งรอบตัวและธรรมชาติของเด็ก ไม่ควรปิดกั้นการเรียนรู้ของเด็กโดยไม่ให้ความสนใจกับคำถามของเด็ก ควรให้ความสนใจกับกรค้นพบแบบเด็กๆ จัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่จะส่งเสริมและต่อยอดทักษะและแนวคิดที่ถูกต้องให้กับเด็กอย่างเหมาะสม
Evaluate
Me
วันนี้ได้เตรียมการนำเสนอบทความมาทำให้สามารถออกไปนำเสนอได้ แต่อาจมีลืมเนื้อหาบางอย่างไปบ้าง
Friend
เพื่อนๆตอบคำถามกับอาจารย์ มีการโต้ตอบกันเป็นอย่างดีถึงแม้บางครั้งอาจจะยังตอบกันไม่ได้แต่ทุกคนก็พยายามคิดหาคำตอบ
Teacher
อาจารย์พยายามสอดแทรกการสนทนาภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆให้กับนักศึกษา อาจารย์มีอารมณ์ขัน ยิ้มแย้มแจ่มใส
Technical of teacher
อาจารย์ใช้ภาพเป็นสื่อในการสอนนักศึกษา และใช้คำถามปลายเปิดเพื่อให้ได้แสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ และยังใช้กราฟิกอิเล็คทรอนิคในการสรุปองค์ความรู้คือ power point
อาจารย์ใช้ภาพเป็นสื่อในการสอนนักศึกษา และใช้คำถามปลายเปิดเพื่อให้ได้แสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ และยังใช้กราฟิกอิเล็คทรอนิคในการสรุปองค์ความรู้คือ power point
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น